Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Tin tức bất động sản - Kinh nghiệm khai thác khách hàng

Tin tức bất động sản - Kinh nghiệm khai thác khách hàng

 Làm sao để có thể quãng bá hình ảnh sản phẩm của mình tới khách hàng hiệu quả nhất ?

Câu hỏi này là của tất của các bạn nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản hiện nay. Hôm nay, chúng tôi xin chia sẽ kinh nghiệm của mình trong việc chọn kênh maketing hiệu quả.

Chúng tôi đã từng chạy nhiều dự án từ giá rẻ vài trăm triệu cho tới các sản phẩm cao cấp từ 2 tỷ trở lên. Và điều nhận ra là cách maketing của 2 phân khúc này khác xa hoàn toàn. Khác nhau từ thông điệp của sản phẩm cho đến các kênh để chạy maketing.

Nếu bạn đang cắm đầu vào vận dụng một kênh maketing cho nhiều sản phẩm khác nhau thì khả năng thất bại của bạn sẽ cực kì cao.

Chúng ta nên chia ra các loại phân khúc sản phẩm khác nhau để dễ dàng hơn trong việc đưa ra kế hoạch

1 / Đối với phân khúc giá rẻ :

Đối với phân khúc này thì có một số điểm bạn nên chú ý :

+ Thông điệp : Đã là giá rẻ tức là giá là thế mạnh của loại sản phẩm này. Trong thông điệp ta nên đưa ra giá thấp nhất trong dự án để thu hút.

Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi chiết khấu ta nên đưa vào trong thông điệp luôn.

+ Các kênh ta nên chạy đối với loại sản phẩm này :
SPAM HẾT CỠ Ở TẤT CẢ CÁC KÊNH TA TRIỂN KHAI.


Phát tờ rơi : Sử dụng tất cả các nguồn lực để triển khai và khả năng kiếm khách từ cách này sẽ khá tốt.

Có thể thấy công ty BĐS Kim Oanh là “đại ca “ ở phân khúc này cũng coi đây là kênh quan trọng trong chiến dịch PR của dự án.

Spam SMS và SalesPhone: Tận dụng tất cả các data hiện có để đánh. Tuy nhiên, hạn chế sử dụng các data khách hàng quá VIP sẽ không mua những sản phẩm này đâu.

Đăng tin: Ta có thể sử dụng một số phần mềm đăng tin tự động để nhanh chóng có số lượng tin lớn trên các trang rao vặt .

Hiện tại mọi người đang sử dụng phần mềm UpBDS được thuê mỗi tháng 200K. Chuyên đăng trên những trang rao vặt về nhà đấtkjk. Tì lệ thành công tầm khoảng 70%.

Social : Mạng xã hội Facebook là nơi mà ta có thể sử dụng tiếp tục chính sách SPAM … Hãy Spam trên tường của bạn, trên Group có số member cao … Thông thường khi bạn đăng trên facebook thì nên tag một người bạn trong list của bạn có độ tuổi trung bình từ 20-40 và tất nhiên là người đó cũng có nhiều bạn nhé.

Nếu bạn “SPAM” tốt ở các kênh này chúng tôi nghĩ khách hàng của bạn sẽ là khá ổn.

Tin tức bất động sản từ khóa học chứng chỉ hành nghề BDS
Khóa học bất động sản từ năm 2008

2 / Đối với phân khúc sản phẩm trung bình từ 500 triệu – > một tỷ:


DỪNG NGAY MỌI HÌNH THỨC SPAM NẾU BẠN KHÔNG MUỐN PHÍ TIỀN ĐẦU TƯ

+ Thông điệp : Thông thường ta thấy ở dòng phân khúc này khách hàng thường quan tâm đến 2 vấn đề đó là giá và vị trí. Hãy cố gắng tôn 2 vấn đề này vào trong thông điệp để truyền đến người tiêu dùng.

+ Các kênh maketing ta có thể áp dụng và một số lưu ý :

Phát tờ rơi : Trước tiên, bạn hãy phát tại nhà và các ngã tư trong vòng bán kính 2-3km so với vị trí dự án. Sau đó cố gắng phủ càng nhiều các khu vực dân cư, đặc biệt là các khu vực đang giải tỏa. Đừng ngại việc phát đi phát lại tại một khu vực, nhưng đừng sát ngày phát quá.

Bơm SMS và Salesphone : Bạn hãy lọc database của mình hay công ty giao xuống kĩ càng. Phân loại lại khách hàng bạn đánh giá sẽ quan tâm tới sản phẩm của bạn.

Thông thường thì chúng tôi ưu tiên sử dụng data khách hàng theo khu vực.

Ví dụ sản phẩm tại Tân Bình thì ta nên đánh các data tại khu vực Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp, Quận 1…

Đăng tin : Bạn nên chú trọng nhiều hơn về các kĩ năng giật tít tiêu đề để tạo sự nổi bật cho dự án. Có thể phân khúc này bạn nên tập trung “sức mạnh” đánh các trang chuyên về BĐS như batdongsan.com.vn, muabannhadat.com.vn.

Khai thác Google : Mua Google Adsword hoặc SEO cũng sẽ giúp bạn tiếp cận được khách hàng tốt hơn. Đối với dự án chạy gấp và rút nhanh thì bạn nên liên hệ Google Adsword. Còn nếu chạy chiến dịch lâu dài thì SEO – Bạn có thể tự SEO hoặc thuê người khác SEO giúp nhé.

Social : Đối với phân khúc trung bình này chúng tôi rất thích khai thác khách hàng trên các trang mạng xã hội như Webtretho, otosaigon, yeutretho … Hãy đọc kĩ hướng dẫn đăng bài trước khi bạn chiến trên các trang này nhé.


3 / Đối với phân khúc trên một tỷ :

THÔNG ĐIỆP LÀ MẤU CHỐT CỦA SỰ THÀNH BẠI
KHÁCH HÀNG ĐƯỢC GÌ KHI MUA SẢN PHẨM CỦA BẠN

+ Thông điệp : Đối với khách hàng ở phân khúc này người ta quan tâm đến việc sẽ được gì khi mua sản phẩm này.
Hãy liệt kê tất cả các điểm mạnh của dự án bạn có và đưa ra một thông điệp theo hướng nếu khách hàng mua họ sẽ được một….”bức tranh màu hồng “.

+ Các kênh maketing bạn nên sử dụng ở phân khúc này :

Tờ rơi : Hãy quên chuyện nó sẽ kiếm khách hàng cho bạn. Tờ rơi ở phân khúc này theo chúng tôi chỉ giúp nhận diện thương hiệu và sản phẩm đến thị trường mà thôi. Nó sẽ bổ trợ cho các kênh Maketing  khác của bạn vận hành hiệu quả hơn. Nhưng đừng quá tốn thời gian cho kênh này nhé.

Bơm SMS và Salephone : KHÔNG SPAM DƯỚI MỌI HÌNH THỨC. Hãy chọn lọc từ hệ thống CRM của bạn hoặc công ty để có hiệu quả cao nhất.

Tuy nhiên, nếu không có dữ liệu từ CRM thì bạn có thể kiếm những database mới nhất và có đủ tài chính để mua sản phẩm của bạn.
Những Database VIP được ưu tiên trước tiên trong phân khúc này.

Đăng tin : Tập trung toàn lực vào những trang có lượng khách hàng theo dõi lớn như muabannhadat.com.vn, batdongsan.com.vn. Bạn có thể mua gói VIP tại các trang này để tăng độ cạnh tranh.

Khai thác Google : THÀNH BẠI TẠI GOOGLE. Nếu bạn muốn khai thác khách hàng hiệu quả thì kênh Google là cực kì quan trọng. Nếu bạn thắng được ở kênh này và truyền thông của công ty bạn chạy hiệu quả thì tiền bạn sẽ đếm mệt nghĩ.

Nhưng ở kênh này, bạn phải đầu tư bài viết thật tốt. Đặc biệt là kĩ thuật giật tít để thu hút lượt click vào trang của bạn.

Email Maketing : Kĩ thuật này thật sự tương đối khó với một SALEs. Tuy nhiên, hãy cố gắng tìm hiểu các cách để làm một kế hoạch email maketing hiệu quả. chúng tôi nghĩ đối tượng khách hàng này thì đây là một kênh hiệu quả. Hãy cố gắng khai thác nó bạn sẽ thu được một kết quả bất ngờ.

Tổng kết bài này chúng tôi muốn nói với các bạn một điều đơn giản mà chúng tôi đã từng cố gắng để làm được

Nếu đã làm Sales thì đừng biến mình thành một cái máy.

Hãy để đầu óc chúng ta thỏa sức sáng tạo.

Hãy để mỗi ngày làm việc của ta là một chuỗi những thành công.

Đây là bài chia sẽ kinh nghiệm về việc chọn kênh maketing phù hợp. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn đang mất phương hướng trong việc kiếm khách hàng.

Theo chương trình khóa học Bất động sản tại IEFA - 131 Cô Bắc, Quận 1 - www.daihochcm.edu.vn

Theo chuong trinh khoa hoc Bat dong san tai IEFA - 131 Cô Bắc, Quận 1 - www.daihochcm.edu.vn 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét