Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Năm nhóm khách hàng của người môi giới bất động sản

Năm nhóm khách hàng của người môi giới bất động sản

Cuộc khảo sát được tiến hành trên 500 người; đối tượng nghiên cứu gồm nam và nữ trong độ tuổi từ 25-55, là người quyết định hoặc có ảnh hưởng đến việc mua nhà; đang tìm mua nhà trong sáu tháng tới hoặc đã mua nhà trong 12 tháng qua. Theo đó, các phân khúc khách hàng mục tiêu tạm chia theo các tên gọi "Tuổi trẻ tài cao"; "Vì tương lai con em"; "Ăn nên làm ra"; "Ngôi nhà mơ ước"; và "Kinh doanh địa ốc"



Phân khúc nhóm khách hàng

Họ là...

Họ muốn...

Tỷ lệ


TUỔI TRẺ TÀI CAO

- Người độc thân, tự lập, thành công sớm trong độ tuổi 25-32.

- Lương khoảng 800-1.000 đô la Mỹ/tháng.

- Không gian sống riêng, đi sớm về khuya dễ dàng, tự do tụ tập bạn bè.

- Đa phần chọn căn hộ có diện tích nhỏ, xinh xắn, tiện đi làm.

Khi chọn mua nhà hoặc căn hộ, nhóm "Tuổi trẻ tài cao" là những người độc thân khá thành đạt, quan tâm hàng đầu đến giá cả họ thường chọn nhà có diện tích dưới 80 mét vuông và quan tâm nhiều đến sự thuận tiện về giao thông. Thông tin về địa ốc được họ cập nhật từ Internet, và thường tham khảo ý kiến từ đồng nghiệp. 


VÌ TƯƠNG LAI CON EM

- Vợ chồng gần ngũ tuần, có con tuổi trưởng thành, dành dụm mua nhà để làm của cho con sau này.

- Thường cân nhắc kỹ, ra quyết định chậm nhưng khả năng tài chính cao, sẵn sàng trả giá cao cho những sản phẩm uy tín, an toàn.

- Môi trường sống.

- Uy tín của chủ đầu tư.

Nhóm "Vì tương lai con em" lại quan tâm nhiều đến môi trường sống xung quanh căn hộ họ chọn mua. Diện tích được họ chọn nhiều nhất là 81-100 mét vuông, vị trí giao thông thuận tiện. Đa số nhóm này lấy ý kiến từ vợ hoặc chồng, thông tin cập nhật chủ yếu từ báo.



ĂN NÊN LÀM RA

- Gia đình làm ăn khấm khá, sau một thời gian dành dụm muốn đổi nhà cao cấp hơn.

- Đa phần chọn diện tích nhà lớn, gần trung tâm, khu cao cấp, nhiều tiện ích môi trường.

- Ít nhạy cảm về giá nhưng chỉ trả giá cao cho căn nhà lý tưởng gần sông, giao thông thuận tiện hay có hướng hợp với mình.

Trong khi đó đối với nhóm "Ăn nên làm ra" diện tích sử dụng của căn hộ là điều kiện đặt ra hàng đầu, diện tích phải trên 200 mét vuông. Tiện ích của căn hộ được họ chọn là gần sông hay rạch. Họ cũng tham khảo ý kiến từ vợ hoặc chồng khi quyết định chọn mua nhà, và họ cũng tham khảo thông tin từ báo.


NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC

- Vợ chồng trẻ dành dụm mua căn hộ đầu tiên cho cuộc sống riêng.

- Thường chọn nhà có diện tích nhỏ hơn 80 mét vuông, có thể xa trung tâm, giá khoảng vài trăm triệu đồng.

- Giá và phương thức thanh toán là yếu tố quan tâm hàng đầu.

Các khách hàng tại phân khúc "Ngôi nhà mơ ước" bị ảnh hưởng rất nhiều về giá. Khách hàng trong nhóm này thường là những cặp vợ chồng trẻ, nên họ thích căn hộ mang lại những cảm giác ấm áp về mặt tình cảm và gần nơi làm việc. Khi mua nhà, họ thường tham khảo ý kiến từ vợ hoặc chồng.

KINH DOANH ĐỊA ỐC

- Giới chuyên tìm hiểu về khả năng sinh lời của địa ốc.

- Tiềm năng của khu nhà.

- Khả năng bán lại nhanh chóng của sản phẩm đã mua

Do quan tâm nhiều đến khả năng sinh lợi nên khách hàng trong phân khúc "Kinh doanh địa ốc" thường chọn mua các căn hộ có diện tích 81-100 mét vuông, điều kiện cần đáp ứng là phải thuận tiện về giao thông.Không như các nhóm trên, thông tin họ cập nhật là từ các công ty địa ốc.


Kết quả khảo sát trên cho thấy nhóm "kinh doanh-đầu tư" đang quay trở lại thị trường. Hiện họ và nhóm "Ngôi nhà mơ ước" là phân khúc chính trong chiến lược tiếp thị của đa số chủ đầu tư bất động sản. Và thông điệp mà họ cần nhận từ các mẩu quảng cáo là chức năng của các căn hộ.

Nhận định về xu hướng thị trường bất động sản trong tương lai, giới kinh doanh địa ốc cho rằng căn hộ sẽ thay thế nhà phố, đất nền; nguồn cung căn hộ sẽ tăng mạnh nên khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn và ngày càng trở nên khó tính. "Vì thế, nhân viên bán hàng phải đồng thời là người tư vấn cho khách hàng; các doanh nghiệp địa ốc nên tăng cường quảng cáo sáng tạo, nghiên cứu thị trường, tổ chức sự kiện, sản xuất vật phẩm quảng cáo, tổ chức các khóa đào tạo môi giới bất động sản cho nhân viên và quan trọng nhất, phải cập nhật công nghệ hiện đại đối với nhà cao tầng".


0 nhận xét:

Đăng nhận xét