Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Cuối năm 2017, bất động sản tăng tốc

Với tâm lý muốn đón dòng tiền cuối năm cũng như tận dụng thời cơ khi thị trường đang tốt lên, những ngày cuối năm 2017, thị trường bất động sản sôi động hẳn lên khi hàng loạt dự án được các doanh nghiệp liên tục chào hàng, mở bán.

Theo quan sát, tại Hà Nội, hàng loạt dự án chung cư mới khu vực trung tâm cũng vừa được giới thiệu ra thị trường. Cụ thể, đầu tháng 12 Dự án Dreamland Bonanza Cầu Giấy quy mô hơn 200 căn hộ vừa được Công ty cổ phần Đầu tư BĐS Vinaland ra mắt thị trường cuối năm. Hay mới đây, Vimefulland cũng vừa cho ra mắt Dự án Iris Garden Mỹ Đình...
Ngoài ra còn kể đến hai dự án lớn tại khu vực Đông Anh cũng vừa chào hàng ra thị trường là là khu tổ hợp Eurowindow River Park gồm có 4 tòa chung cư cao 33 - 39 tầng, 65 lô biệt thự nhà vườn, 138 lô Shophouse, 504 căn Nhà ở xã hội, 107 căn Officetel được đầu tư bởi tập đoàn Eurowindow và dự án Intracom Riverside do Tổng công ty Intracom làm chủ đầu tư với quy mô 1000 căn hộ...
Tại TPHCM, quý 4/2017 cũng ghi nhận hàng loạt dự án quy mô lớn liên tục ra mắt. Đầu tiên phải kể đến Dự án Sunwah Pearl tọa lạc ngay bên bờ sông Sài Gòn cung cấp hơn 1.000 căn hộ cao cấp, dự án này do Tập Đoàn Sunwah Group làm chủ đầu tư. Tiếp đến là dự án căn hộ New City tại nằm trong khu đô thị mới Thủ Thiêm với 4 tòa tháp cao từ 18-30 tầng nằm trên tổng diện tích 33.635m2. Tại Quận 10, Dự án Kingdom 101 – Tô Hiến Thành với 3 block căn hộ cũng vừa được Tập Đoàn Hoa Lâm giới thiệu ra thị trường cuối năm...
Nếu như tại TPHCM, các dự án ra mắt cuối năm chủ yếu là chung cư nằm tại khu vực trung tâm thì tại những tỉnh vùng ven như Bình Dương, Long An, Đồng Nai...phân khúc đất nền chiếm ưu thế. Cụ thể, tại Long An hai dự án đất nền mới cũng vừa được ra mắt là Dự án T&T Long Hậu của Tập đoàn T&T và Khu đô thị thương mại dịch vụ Thủ Thừa Phú Thanh với quy mô 22 ha do Cát Tường Group làm chủ đầu tư.
Đối với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, thị trường cũng ghi nhận sự sôi động mạnh mẽ với sự góp mặt của hàng loạt dự án mới trải dài khắp cả nước như Scenia Bay Nha Trang, dự án TMS Luxury Hotel & Residences Quy Nhơn, Flamingo Cát Bà Beach Resort, Bản Xôi Village Ba Vì, Condotel Mercure Sapa Jade Hill Lào Cai....
Cùng với sự ra mắt của hàng loạt dự án mới, các chủ đầu tư cũng đang tăng tốc mở bán. Tại hà Nội, có thể kể đến như Sunshine Group với hàng loạt dự án chung cư Sunshine Palace, Sunshine Center, Sunshine Riverside, Sunshine Center đang ồ ạt mở bán...Còn tại TPHCM là các doanh nghiệp lớn như Novaland, Him Lam Land cũng đang cấp tập mở bán nhiều dự án.

Đặc biệt, trên thị trường BĐS cuối năm, nhiều doanh nghiệp vượt hàng nghìn km đem thông tin dự án đến tận nơi giới thiệu cho khách hàng. Điển hình như ngày 16/12 sắp tới, Shophouse P.H Complex Nha Trang nằm trong khu chung cư P.H Nha Trang - nhà ở xã hội có quy mô lớn và cao nhất tỉnh Khánh Hòa sẽ chính thức được giới thiệu tại Hà Nội. Các căn Shophouse này có diện tích dao động từ 80m2 đến 200m2 có khuôn viên sân trước rộng 50m2 đầy đủ các tiện ích như bể bơi, phòng tập Gym, nhà trẻ, nhà hàng...và được cấp sổ đỏ lâu dài.
Hay như dự án Arena Cam Ranh cũng sẽ được giới thiệu đến khách hàng Hà Nội tại Cung Thể Thao Quần Ngựa vào cuối tháng 12 tới, Cùng thời gian trên Condotel Mercure Sapa Jade Hill Lào Cai cũng sẽ được mở bán tại Hà Nội và hàng loạt ông lớn BĐS nghỉ dưỡng khác cũng đang có kế hoạch mở bán tại Hà Nội vào thời điểm cuối năm.
Đánh giá về thị trường BĐS thời điểm sát tết Nguyên Đán, các chuyên gia và cơ quan quản lý nhà nước đang có cái nhìn lạc quan. "Trong hơn 1 tháng còn lại của năm 2017 và năm 2018, các phân khúc thị trường bất động sản cũng sẽ tiếp tục sôi động hơn bởi nguồn tiền trong dân càng về cuối năm càng dồi dào. BĐS vẫn rất hấp dẫn so với các kênh đầu tư khác ", Tiến sĩ Bùi Quang Tín, Chuyên gia kinh tế, Đại học Ngân hàng TP.HCM cho biết.

----------------------------------------------------------------------------------

----------------------------------------------------------------------------------

0 nhận xét:

Đăng nhận xét