Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Tp.HCM: Năm 2016, bất động sản khu vực nào sẽ sôi động?

Trong năm 2016, bất động sản (BĐS) tại quận 9 sẽ phát triển mạnh một phần là do sự cải thiện của cơ sở hạ tầng, đồng thời do là các chủ đầu tư bắt đầu dịch chuyển ra khỏi quận 2.

Ông MacGregor, Tổng Giám đốc điều hành Savills Vietnam cho biết, thị trường nhà ở tại Tp.HCM trong năm 2016 sẽ đón nhận nguồn cung khoảng 16.500 căn hộ. Nhu cầu sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường và sự phục hồi sẽ tiếp tục diễn ra trên tất cả các phân khúc từ nhà ở cho đến văn phòng cho thuê.

Bên cạnh đó, ông MacGregor cũng đánh giá, thị trường còn có thêm lực đẩy từ các hiệp định thương mại tự do với kỳ vọng các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài sẽ đến, kéo theo đó là nhu cầu về BĐS. Mặt khác, các nhà đầu tư Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Hoa Kỳ cũng sẽ tăng vốn đầu tư vào thị trường BĐS Việt Nam.

Ông MacGregor đưa ra dự báo tiếp đà phục hồi năm 2015 và chắc chắn trong năm 2016 sẽ chứng kiến thị trường BĐS Tp.HCM sôi động hơn, nhất là ở khu vực quận 9. Các dự án ở phân khúc đất nền, nhà phố, biệt thự cũng như căn hộ tại khu vực này cũng sẽ được đưa vào thị trường. Một phần điều này là do sự cải thiện của cơ sở hạ tầng, đồng thời do các chủ đầu tư bắt đầu dịch chuyển ra khỏi quận 2.

Theo đại diện Savills, thị trường tại khu đô thị mới Thủ Thiêm cũng sẽ sôi động hơn nhưng phải sau năm 2016. Tại các khu vực khác như khu phía Nam thành phố (quận 7, Bình Chánh, Nhà Bè,…), các dự án mới tiếp tục được giới thiệu với mức giá hợp lý.

Vị Tổng Giám đốc điều hành Savills phân tích, cần phải nhìn nhận rằng khu vực này vẫn còn nhiều thách thức, đáng chú ý là vấn đề hạ tầng. Hệ thống tàu điện ngầm khu vực phía Nam hiện nay chưa được xây dựng, vì vậy giao thông sẽ là vấn đề cần cân nhắc. Niềm tin của người mua chắc chắn sẽ gia tăng nếu Nhà nước có thể cải thiện hạ tầng ở khu vực này.

Theo sự quan sát chuyên môn của ông MacGregor, trong năm 2016 phân khúc căn hộ vừa túi tiền cũng đối diện với nhiều thách thức do biên độ lợi nhuận thấp, trong khi các chủ đầu tư phải xây dựng với số lượng lớn căn hộ để có thể thu được lợi nhuận. Đồng thời, dòng sản phẩm này cũng đang được nhiều doanh nghiệp tham gia nên mức độ cạnh tranh ngày một gay gắt hơn.

Ông MacGregor nhận định, năm 2015 thị trường chứng kiến nhiều dự án nhà ở thuộc phân khúc trung - cao cấp được đưa vào thị trường. Trong năm 2016, xu hướng này cũng sẽ tiếp tục với nhiều chủ đầu tư có tiềm lực tài chính lớn. Những chiến dịch quảng bá, tiếp thị của họ sẽ dẫn dắt thị trường căn hộ, dù cho nguồn cầu ở phân khúc thấp hơn vẫn chiếm lĩnh thị trường.

Cũng theo ông MacGregor, với các nhà phát triển dự án thì yếu tố cạnh tranh không hẳn nằm ở chính sách giá mà còn được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nữa, bởi người mua đang ngày càng quan tâm nhiều hơn về sự cải thiện trong thiết kế, tiện ích, chất lượng mà dự án mang lại và cả dịch vụ quản lý sau khi dự án đi vào hoạt động.

(Theo Trí thức trẻ)

--------------------

Trường Kinh tế - Tài chính và Bất động sản IEFA

0 nhận xét:

Đăng nhận xét