Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Những việc thiết yếu cần làm để bán nhà thành công

Những việc thiết yếu cần làm để bán nhà thành công
1. Đưa ra mức giá bán nhà hợp lý
2. Làm mới các chi tiết của ngôi nhà
3. Hãy làm cho BĐS của bạn trở thành sản phẩm độc nhất!
4. Lập kế hoạch trước cho cuộc thương lượng mua bán BĐS
5. Kiên nhẫn

Đưa ra mức giá bán nhà hợp lý

Khi quyết định bán một ngôi nhà, bạn khó có thể tự định giá được nó nếu không nắm vững thông tin về thị trường. Bạn bè hay người quen của bạn cũng không chắc đã có nhiều kinh nghiệm nếu họ ít va chạm trong lĩnh vực này. Vì thế, hãy nhờ tư vấn của một vài môi giới trong khu vực đang sống, bạn sẽ biết mức giá hợp lý từ kinh nghiệm của họ và sau đó tự điều chỉnh theo nhận định riêng của mình.


Mức giá hợp lý là điều vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng.

Những khách hàng tiềm năng sẽ không quan tâm nhiều đến những căn nhà quá đắt so với thị trường chung. Họ đã xem kỹ rất nhiều căn nhà và có kinh nghiệm về mức giá chung đó. Đây cũng là một sai lầm mà khá nhiều “nhà chính chủ” thường mắc phải. Các chủ nhà thường đánh giá giá trị căn nhà của mình ở mức quá cao hoặc kì vọng vào mức giá ở thời kỳ sốt đất đã qua. Và kết quả là họ thường phải chờ rất lâu mới bán được với mức giá thấp hơn kì vọng rất nhiều.

Vì vậy, hãy ghi nhớ, mức giá hợp lý là điều vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng.

Làm mới các chi tiết của ngôi nhà

Sự quen thuộc của căn nhà trải qua thời gian thường khiến bạn không nhận thấy những chi tiết cần thay đổi để ngôi nhà trở nên đẹp hơn. Bạn hãy nhìn từ bên ngoài bằng con mắt khách quan. Điều đó sẽ cho bạn thấy được ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi tham quan ngôi nhà và đưa ra quyết định mua bán.

Bạn có thể làm tăng giá bán nhà lên rất nhiều chỉ với việc trồng thêm hoa lá trước cổng, làm hàng rào, sơn sửa lại mặt tiền...

Một căn nhà sáng sủa, sạch sẽ, thơm tho và đẹp mắt sẽ tạo cảm giác ấm áp, thân thiện và dễ gây cảm tình và dĩ nhiên sẽ bán được giá hơn. Bạn không cần chi quá nhiều tiền vào việc làm mới này. Tuy nhiên, một lớp sơn bề mặt ngoài sáng sủa, nhã nhặn, một lần lau dọn tổng thể hay vài bức tranh cũng có thể khiến ngôi nhà đẹp hơn rất nhiều.

Đặc biệt, bạn nên chú ý đến sự tiện lợi, sạch sẽ của gian bếp và khu WC bởi nó sẽ rất gây nhiều ấn tượng tốt. Nếu chăm chỉ và muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể tự làm, còn nếu không hãy thuê ngoài. Chi phí không cũng quá đắt nhưng sẽ nâng tầm mặt hàng lên rất nhiều.

Hãy làm cho BĐS của bạn trở thành sản phẩm độc nhất!

Một trong những bản chất cơ bản của con người là chúng ta ai cũng mong muốn có thứ mà người khác muốn có hoặc không ai khác có được. Nếu bạn nói với ai đó rằng, bạn không muốn bán một khu BĐS của mình, có thể họ sẽ muốn có được khu BĐS đó hơn. Thậm chí, có thể họ sẽ bám theo bạn cho đến khi bạn phải đưa ra một mức giá nào đó. Điều đơn giản là một thứ gì đó có số lượng giới hạn sẽ tạo ra mong muốn sở hữu nó.

Bất kỳ cuộc thương lượng BĐS nào cũng cần lập kế hoạch trước

Hầu hết người môi giới BĐS đều cho rằng giao dịch có thành công hay không phụ thuộc vào sự may mắn. Điều này không đúng, không có sự may mắn trong bất kỳ giao dịch nào cả. Để một giao dịch thành công, bạn phải nắm được sức mạnh của việc lập kế hoạch trước trong việc đàm phám. Các bạn, hoặc không biết cách chuẩn bị trước cho cuộc đàm phán hoặc ngay cả khi có kiến thức cần thiết cũng quá lười trong việc để dành thời gian làm việc này nên thường tin vào sự may rủi và tốn kém nhiều để sửa chữa những lỗi đã gây ra. Chúng ta có thể đoán trước được những câu hỏi mà mình sẽ nhận được khi ngồi vào bàn đàm phán, nhờ vậy, chúng ta có thể đưa ra được những câu trả lời khéo léo và đáp ứng được mong muốn của người đưa ra câu hỏi.

Với một câu hỏi nhạy cảm, khả năng đưa ra câu trả lời nhanh nhất và chín chắn sẽ đem lại cảm giác thoả mãn cho người đặt câu hỏi. Mặc dù bạn có thể đã suy nghĩ về câu hỏi đó trước thì việc lập kế hoạch trước sẽ cho phép bạn phản ứng lại một cách tự nhiên như là bạn vừa mới biết và nghĩ về nó.

Thực tế là, việc suy nghĩ tự nhiên của bạn giống của họ sẽ tạo ra một không khí tin tưởng chung và thoải mái trên bàn đàm phán. Bên cạnh đó, việc lập kế hoạch trước cũng nên bao gồm cả việc tìm những bài viết trên báo hoặc tạp chí để hỗ trợ cho luận điểm, ý kiến của bạn. Những con số thống kê từ những nguồn tin cậy cũng có hiệu quả trong việc thuyết phục đối tác vì chúng bao hàm "cảm giác hợp lý".

Mỗi một cuộc điện thoại có thể coi là một lần đàm phán, mỗi một lá thư gửi đi là một vòng đàm phán, mỗi một lần giao tiếp trong thực tế chính là một cuộc đàm phán. Và chúng ta cần phải xử lý chúng riêng biệt với nhau để có được kết quả cuối cùng là điều bạn mong muốn.

Kiên nhẫn

Nhà đất là một mặt hàng đặc biệt. Có thể có 100 người đến xem, khen chê rất nhiều nhưng đến người thứ 101 mới quyết định mua. Bạn cần có sự kiên nhẫn để chờ người có nhu cầu thực sự và đạt được mức giá mong muốn.

Thông tin về việc bán nhà cần được đăng tải thường xuyên và cập nhật liên tục trên các trang thông tin BĐS, thậm chí là cả trên trang cá nhân của bạn trên mạng xã hội. Càng nhiều người biết đến thông tin này thì cơ hội bán nhà càng cao. Các thông tin cần miêu tả chi tiết, trung thực, tránh mất thời gian của khách hàng. Và sẽ tốt hơn nếu như bạn cung cấp thêm các thông tin cụ thể về khu vực xung quanh: phong thủy, hàng xóm, dân trí, an ninh, hạ tầng xung quanh. Bạn cũng có thể đính kèm các hình ảnh thật chi tiết đã được chọn lọc.

Thông thường các chủ nhà thường muốn tự mình bán nhà hơn là nhờ môi giới. Tuy nhiên, việc lựa chọn một môi giới uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian trả lời điện thoại và giải thích với khách hàng. Bạn chỉ cần gặp mặt với nhóm khách hàng có nhu cầu thực sự và chớp thời cơ khi đạt mức giá mong muốn.

BĐS là một mặt hàng đặc biệt và có giá trị cao. Và mỗi người có thể chỉ giao dịch một vài lần trong đời. Vì thế, hãy nghiên cứu tỉ mỉ trước khi quyết định giao dịch. Vì đôi khi, những chi tiết nhỏ cũng khiến lợi nhuận thu về tăng bất ngờ.



Theo Khóa học bất động sản tại Trường IEFA - 131 Cô Bắc - www.daihochcm.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét